Xuống công trình hướng dẫn thủ tục xuất nhập cảnh

09:08, 28/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát - Dung Quất đang giai đoạn thi công gấp rút, với hàng chục nhà thầu trong và ngoài nước. Để góp phần đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC)- Công an tỉnh đã xuống tận công trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xuất nhập cảnh cho các nhà thầu, lao động người nước ngoài.

Ông Roy Herbert Houston Robe (quốc tịch Anh), Trưởng Văn phòng điều hành dự án QSP (Công ty TNHH Danieli) và nhiều chuyên gia người nước ngoài đang tham gia dự án tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát - Dung Quất rất vui khi được cán bộ Phòng QLXNC trực tiếp đến công trình hướng dẫn làm các thủ tục xuất nhập cảnh.

Ông Roy Herbert Houston chia sẻ: "Chúng tôi rất ấn tượng trước việc làm của cán bộ Phòng QLXNC, qua đó giúp chúng tôi giảm thời gian đi lại, thuận tiện trong việc làm thủ tục xuất nhập cảnh theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam”.

 

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xuất nhập cảnh cho các nhà thầu nước ngoài đang làm việc  ở dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát-Dung Quất.
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xuất nhập cảnh cho các nhà thầu nước ngoài đang làm việc ở dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát-Dung Quất.


Có gần 20 nhà thầu nước ngoài đang thi công tại dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát – Dung Quất được cán bộ Phòng QLXNC trực tiếp hướng dẫn về các quy định, nguyên tắc, điều kiện, trình tự, thủ tục, quyền và nghĩa vụ của người nước ngoài khi nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam.

Ông Ding Mingfu, Giám đốc Công ty Công trình kỹ thuật quốc tế Ngũ Khoáng cho biết: "Một số vướng mắc của chúng tôi đều được cán bộ Phòng QLXNC trực tiếp giải đáp. Nhờ đó, chúng tôi hiểu hơn về quy định xuất, nhập cảnh cho người nước ngoài lao động tại việt Nam. Tôi sẽ phổ biến lại các quy định này cho các chuyên gia, công nhân của công ty”.

 

Việc tăng cường đến tận công trình, doanh nghiệp có đông người nước ngoài lao động để phổ biến, hướng dẫn về xuất nhập cảnh giúp cho đơn vị tăng cường các mối quan hệ, gắn kết thông tin phục vụ tốt hơn công tác quản lý người nước ngoài. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân người nước ngoài đang lao động ở những dự án trên địa bàn  tỉnh, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương thu hút đầu tư, phát triển kinh tế của tỉnh.   


 Trưởng Phòng QLXNC (Công an tỉnh), Thượng tá NGUYỄN HOANH


Trong 3 tháng qua, Phòng QLXNC đã giải quyết gia hạn tạm trú có thời hạn cho trên 500 trường hợp đang làm việc tại dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát – Dung Quất. Hiện nay, thủ tục làm hồ sơ xuất, nhập cảnh ở Phòng QLXNC rất đơn giản. Thời gian giải quyết được rút ngắn không quá 3 ngày đối với cấp thị thực, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài.

Bên cạnh đó, Phòng QLXNC còn xây dựng và triển khai "Hệ thống thông báo lưu trú trực tuyến", kết nối từ các cơ sở lưu trú và công an địa phương về Phòng QLXNC. Ông Ding Mingfu, Giám đốc Công ty Công trình kỹ thuật quốc tế Ngũ Khoáng cho biết, công ty của ông thường xuyên có từ 20 - 60 người nước ngoài làm việc. Việc Phòng QLXNC triển khai quản lý thông tin tạm trú của người nước ngoài qua mạng Internet đã tạo thuận lợi cho công ty. Thay vì phải đến trụ sở công an làm thủ tục, nay chỉ cần ngồi trên máy tính kết nối Internet để nhập các thông tin cần thiết theo quy định, sau đó gửi về phía cơ quan quản lý.

Quảng Ngãi là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai hệ thống quản lý lưu trú trực tuyến. Việc triển khai hệ thống khai báo tạm trú cho người nước ngoài trên mạng internet không chỉ giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú giảm thời gian, công sức đi lại, mà còn giúp lực lượng chức năng chủ động nắm tình hình, quản lý người nước ngoài lưu trú trên địa bàn, từng bước đưa công tác đăng ký, quản lý lưu trú người nước ngoài đi vào nền nếp.


       Bài, ảnh: THÀNH SỰ



 


.