Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh

09:08, 27/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu năm đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Tuy nhiên, theo đánh giá của Công an tỉnh, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh vẫn còn phức tạp.

Nguyên nhân của thực trạng trên là do cấp uỷ, chính quyền và một số đơn vị trong lực lượng công an chưa tập trung đúng mức đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác bảo đảm ANTT; phòng, chống tội phạm. Công tác chỉ đạo, giải quyết của các cấp, ngành chức năng trong xử lý các tình huống tập trung đông người gây phức tạp đến ANTT còn lúng túng. Việc lập hồ sơ quản lý người nghiện ma tuý và đề nghị áp dụng các biện pháp, hình thức cai nghiện gặp nhiều khó khăn.

 

Công an tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp công tác với các sở, ban, ngành của tỉnh trong công tác phòng, chống ma túy.
Công an tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp công tác với các sở, ban, ngành của tỉnh trong công tác phòng, chống ma túy.


Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Trang cho biết, để đảm bảo ANTT trong những tháng cuối năm,  các cấp, ngành cần triển khai đồng bộ các biện pháp; chủ động phòng ngừa, kiềm chế gia tăng các loại tội phạm, nhất là các băng, nhóm tội phạm hình sự; tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, cướp giật, trộm cắp tài sản, tội phạm sử dụng “vũ khí nóng” gây án, tội phạm sử dụng công nghệ cao, “tín dụng đen”...

Công an tỉnh sẽ mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Theo đó, tổ chức rà soát và xử lý các tụ điểm phức tạp về hình sự, ma tuý; tổ chức truy bắt và vận động đối tượng truy nã ra đầu thú; tiếp tục đẩy mạnh công tác điều tra, xử lý tội phạm theo đúng quy định. Chủ động nắm tình hình hoạt động của các loại đối tượng ở từng địa bàn, tuyến, lĩnh vực và các mục tiêu trọng điểm, như KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, Khu VSIP...; tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng, vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự ATGT.

Bên cạnh đó, cần tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; củng cố lực lượng chuyên trách, bán chuyên trách làm công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc từ tỉnh đến cơ sở; duy trì hoạt động có hiệu quả các tổ chức quần chúng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ và cụm liên hoàn về ANTT...     


          Bài, ảnh: PV

 


.