Xe khách lao xuống vực ở Cao Bằng: 4 người tử nạn, nhiều người đang nguy kịch

03:07, 22/07/2018
.

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách lao xuống vực ở Cao bằng sáng sớm ngày 22/7, bác sĩ chuyên khoa Lục Văn Đại - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cho biết: Hiện tại, có 4 nạn nhân đã tử vong.
 
Hiện trường vụ tai nạn giao thông cho thấy, xe khách đã lao xuống vực sau khi vòng qua một khúc cua
Ngoài ra, trong 15 ca đang được cấp cứu và điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng. có 1 ca chấn thương sọ não hiện đang phải thở máy, còn lại những trường hợp khác đa chấn thương, chấn thương cột sống...

 

 

“Chúng tôi đã xuống bệnh viện, phân loại và chỉ đạo cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân" – BS Đại cho biết.

 
Theo BS Đại, ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, những bệnh nhân nặng cần cấp cứu đã được các y bác sĩ của bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng khẩn trương tiến hành cấp cứu. Hiện tất cả các bệnh nhân được đưa đến đã được sơ cứu, phân loại điều trị với 3 ca cấp cứu, 12 ca nằm điều trị ở khoa ngoại chấn thương.
 
Một trường hợp đặc biệt may mắn là cháu bé 11 tuổi. Theo BS Đại, cháu được giải cứu từ trong chiếc xe ra, lúc đầu nạn nhân được đưa ra mọi người tưởng đã chết. Nhưng sau khi cấp cứu thì cháu đã tỉnh táo trở lại.
 
“Nguyên nhân là cháu bị mắc kẹt, bị thương, đau đớn nên choáng váng, ngất đi, gọi không thưa"- BS Đại cho biết.
 
Trực tiếp chỉ đạo điều trị cho bệnh nhân, BS Phương Đức Cù - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng cũng cho biết, hiện tại công tác cấp cứu điều trị cho các nạn nhân vụ tai nạn đang được tiến hành gấp rút, khẩn trương. Ngay khi tiếp nhận các bênh nhân, đội ngũ y bác sĩ đã tập trung phân loại, cấp cứu. Số người bị thương đã tăng lên là 15 người.
 
Trước đó, theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Cao Bằng, lúc 5 giờ 30 sáng nay 22/7, tại km 250+400 quốc lộ 3, địa phận xóm Xẻ Phản, xã Thịnh Vượng, huyện Yên Bình xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, xe khách giường nằm BS: 17K - 8496 của nhà xe Duyệt Thủy chạy tuyến Cao Bằng - Thái Bình lao xuống vực sâu 30 mét tại chân đèo Cao Bắc.
 
Hiện trường vụ tai nạn cho thấy, chiếc xe khách này đã lao xuống vực sau khi vừa qua khỏi một khúc cua.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.
 
Phó Thủ tướng phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng và các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông Vận tải cũng đã trực tiếp đến hiện trường phối hợp với Ban An toàn giao thông, các cơ quan chức năng của tỉnh Cao Bằng chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đoạn đèo Cao Bắc trên QL3 để khắc phục triệt để các bất cập gây mất an toàn giao thông và thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.
 
Xuân Hưng/VOV.VN
 
 

.