Sơn Tịnh: Xịt hơi cay vào mặt nạn nhân rồi cướp giật tài sản

02:07, 15/07/2018
.

(Báquangngai.vn)- Lợi dụng đoạn đường vắng người, giả vờ mua hàng sau đó bất ngờ dùng bình hơi cay tấn công người bán hàng rong và cướp giật túi xách. Đó là thủ đoạn của một cặp tình nhân vừa bị Công an huyện Sơn Tịnh bắt giữ.

TIN LIÊN QUAN


Chị Nguyễn Thị Quỳnh Hương (27 tuổi), ở xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, người bán hàng rong bằng xe máy kéo cộ bị cướp giật số tiền lớn bức xúc kể lại vụ việc.

 

    Cặp tình nhân Triệu Văn Tiên và Cao Thị Thảo.
Cặp tình nhân Triệu Văn Tiên và Cao Thị Thảo.


Trước đó sáng ngày 13.7, như mọi khi chị Hương điều khiển xe máy kéo theo cộ chở hàng hóa thịt, cá, rau... qua đoạn đường vắng thuộc đội 2, thôn Tân An, xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh thì có một người phụ nữ gọi mua rau.

"Tôi dừng xe lại, người phụ nữ điều khiển xe máy đến hỏi mua rau. Tôi tìm rau và bán theo yêu cầu của người phụ nữ trên. Sau khi người phụ nữ trên trả tiền rau thì bất ngờ một người đàn ông xuất hiện phía sau lưng tôi hỏi mua thịt heo. Tôi chưa kịp lấy thịt, người thanh niên trên cầm bình hơi cay xịt vào mặt tôi. Theo phản xạ tôi cúi xuống bị trúng một ít vào mặt. Chưa kịp bàng hoàng thì người đàn ông trên giật túi xách tiền trên người tôi rồi chạy vào núi trốn" chị Hương kể lại. Tài sản trong túi xách của chị Hương gồm 4 triệu đồng, 1 điện thoại di động.

Trước vụ việc trên, lãnh đạo Công an huyện Sơn Tịnh đã phân công tổ công tác cảnh sát hình sự khẩn trương điều tra vụ việc.

Qua lời trình bày của chị Hương và các tài liệu khác, Công an huyện tiến hành rà soát, lên danh sách, sàng lọc đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn. Qua kiểm tra hành chính nhà của đối tượng Cao Thị Thảo (36 tuổi), ở đội 1, thôn Tân An, xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh phát hiện trước nhà Thảo có 1 bộ quần áo và đôi dép giống của người đàn ông gây án.

Tiến hành kiểm tra xung quanh nhà phát hiện có một đối tượng đang ở trần từ phía sau nhà chạy trốn vào rừng keo. Nghi vấn là đối tượng gây án, lực lượng Công an huyện chia 2 tổ phong tỏa ngôi nhà và truy bắt người đàn ông bỏ chạy.

Mặc dù đồi núi hiểm trở, lực lượng cảnh sát hình sự đã bao vây bắt được đối tượng Triệu Văn Tiên (33 tuổi), ở thôn Sơn Thành 2, xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng là bạn trai của Cao Thị Thảo. Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận hành vi dùng bình hơi cay xịt vào người bán hàng rồi cướp giật tài sản.                      

Thành Hải
 


.