Quốc lộ 1 đoạn qua xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh): Mất trật tự an toàn giao thông

02:05, 19/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Người tham gia giao thông lo lắng mỗi khi đi trên Quốc lộ 1 đoạn qua KCN Tịnh Phong và KCN VSIP Quảng Ngãi thuộc xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), vì ở  luôn mất trật tự an toàn giao thông, nhất là vào giờ công nhân đi làm và tan ca.

 

Nhiều điểm bán hàng ven đường ở gần KCN Tịnh Phong gây cản trở, mất trật tự an toàn giao thông.
Nhiều điểm bán hàng ven đường ở gần KCN Tịnh Phong gây cản trở, mất trật tự an toàn giao thông.


Tại điểm giao thông ngã tư Hàng Da, thôn Phong Niên Thượng, xã Tịnh Phong vào sáng sớm có rất nhiều quầy bán thức ăn sát Quốc lộ 1. Người mua để xe máy ngay dưới lòng đường, bất chấp các phương tiện giao thông qua lại đông đúc, nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Tại đây, ngày càng có nhiều điểm bán hàng tự phát "mọc lên" ven đường ở khu vực này để phục vụ nhu cầu của khoảng 15.000 công nhân làm việc ở các nhà máy, xí nghiệp thuộc hai KCN nói trên.

Chị Nguyễn Thùy Trang, người tham gia giao thông cho biết: "Mỗi khi lái xe qua đoạn này tôi rất lo lắng. Nhiều lần có tín hiệu đèn xanh, nhưng vẫn chưa qua được ngã tư, vì lượng người đứng mua đồ ăn sáng quá đông, gây ùn tắc".  

Chủ tịch UBND xã Tịnh Phong Nguyễn Hải Kiên cho biết, chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, xử lý hành vi kinh doanh mua bán gây mất trật tự giao thông ở khu vực ngã tư Hàng Da và ngã ba giao nhau từ cổng KCN Tịnh Phong với Quốc lộ 1. Tuy nhiên, sau khi lực lượng chức năng đi khỏi, người dân lại tiếp tục tái phạm.

Theo kế hoạch, chợ Phong Niên sẽ được triển khai xây dựng và hoàn thành trong năm 2019, với diện tích 5.000m², hy vọng sẽ giải quyết được tình trạng chợ "cóc" gây mất trật tự giao thông trên Quốc lộ 1. 


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

 


.