Cần làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản

09:05, 17/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, dư luận rất bức xúc trước việc một số người dân ở thôn 2, xã Đức Nhuận (Mộ Đức) xông vào lấy tài sản trong ngôi nhà mà bà Trần Thị Tuế đã mua.

Sáng ngày 5.4, vợ chồng bà Trần Thị Tuế đến mở cửa căn nhà mới mua tại thôn 2, xã Đức Nhuận, thì ngay sau đó có nhiều người xông vào lấy tài sản trong ngôi nhà. Bà Tuế cùng chồng can ngăn, giải thích là tài sản đã mua của vợ chồng ông Bùi Văn Thi và Lê Thị Nhung và có giấy tờ hợp pháp.Tuy nhiên, nhiều người vẫn xông vào lấy.

Ngôi nhà vợ chồng bà Tuế mua hợp pháp nhưng chưa thể vào ở.
Ngôi nhà vợ chồng bà Tuế mua hợp pháp nhưng chưa thể vào ở.


Theo đơn tố giác của bà Trần Thị Tuế, khi vợ chồng bà ngăn cản thì một người tên C cầm búa hành hung, dẫn đến hai bên xô xát làm ông Dương bị thương ở tay. Tài sản trong ngôi nhà bị lấy gồm 2 tủ đựng quần áo, 1 tủ đựng sách, một gốc cây làm bàn đường kính 0,8m, 10 phách gỗ hương, 1 xe đạp, 1 bàn inox, 15 ghế dựa, bếp điện, tủ lạnh, ghế salon, máy giặt..., với tổng giá trị khoảng 150 triệu đồng. Nhận được tin báo, Công an xã Đức Nhuận đã đến lập biên bản vụ việc.

Bà Tuế cho biết, tháng 10.2017, vợ chồng ông Thi, bà Nhung đã bán ngôi nhà và toàn bộ tài sản trong nhà với tổng số tiền 550 triệu đồng để lấy tiền trả nợ ngân hàng. Ngày 12.3.2018, hai bên lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và được Sở TN&MT tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Trần Thị Tuế, tại thửa đất số 140, tờ bản đồ số 26, xã Đức Nhuận, với diện tích đất ở là 92m2. Cũng theo bà Tuế, việc ông Thi, bà Nhung nợ tiền của một số người không liên quan gì đến việc mua bán ngôi nhà đã được pháp luật cho phép. "Những người xông vào nhà của tôi để lấy tài sản là hành vi vi phạm pháp luật, đề nghị cơ quan chức năng cần điều tra xử lý", bà Tuế kiến nghị.

Phó trưởng Công an xã Đức Nhuận Lê Quang Thuận cho biết: “Công an xã đã lập biên bản vụ việc và chuyển hồ sơ cho Công an huyện Mộ Đức giải quyết theo thẩm quyền”.                     

                                     
     Bài, ảnh: HƯƠNG MINH

 


.