Tín hiệu vui từ thu ngân sách

08:04, 15/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2016, huyện Nghĩa Hành không đạt mục tiêu thu ngân sách nhà nước do một số doanh nghiệp chậm đi vào hoạt động. Nhưng kết thúc quý I/2017, địa phương này đã bứt phá với tỷ lệ thu ngân sách đạt 72% kế hoạch.

Khoản thu 75,7 tỷ đồng (72% kế hoạch tỉnh giao) nhờ việc khai thác hiệu quả quỹ đất ở khu dân cư bắc Đồng Xít. Đến thời điểm này, đã có 44/50 lô đất ở KDC này được bán đấu giá thành công với số tiền gần 19 tỷ đồng. Ngoài sự tiếp sức trên, khoản thu ngân sách trên địa bàn huyện cũng đạt gần 9 tỷ đồng.

Nghĩa Hành tiếp tục
Nghĩa Hành tiếp tục "trải thảm đỏ" thu hút doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực chế biến lâm sản và nông sản.


Để tiếp tục gặt hái thành công trong lĩnh vực thu ngân sách, bên cạnh việc tăng cường quản lý, khai thác các nguồn thu một cách hiệu quả, nhất là nguồn thu từ quỹ đất, UBND huyện Nghĩa Hành tập trung kêu gọi doanh nghiệp (DN) đầu tư vào Cụm công nghiệp Đồng Dinh; phát triển mới và mở rộng các cơ sở tiểu thủ công nghiệp, làng nghề; hỗ trợ các DN sớm hoàn thành công tác xây dựng cơ bản. Ngoài ra, huyện Nghĩa Hành cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị các bước để lập quy hoạch chi tiết CCN Đồng Dinh, giai đoạn 2 với diện tích 30ha nhằm hoàn thiện hạ tầng, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư.

Hiện CCN Đồng Dinh có 7 doanh nghiệp hoạt động ổn định với tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 75 tỷ đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 300 lao động địa phương và đóng góp vào ngân sách huyện hơn 14 tỷ đồng mỗi năm. Hết quý I/2017, CCN Đồng Dinh đã thu hút một số nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu đầu tư trên các lĩnh vực may mặc, chế biến nông sản.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành Phan Bình cho biết, để Nghĩa Hành bứt phá, UBND huyện đã kiến nghị UBND tỉnh cho chủ trương lập quy hoạch chi tiết CCN Hành Đức - Hành Minh với diện tích 20ha. “Việc thành lập CCN Hành Đức - Hành Minh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để DN và hộ kinh doanh phát triển các ngành nghề dịch vụ, đặc biệt là chế biến và tiêu thụ nông sản địa phương, tiến tới xây dựng và hình thành chuỗi nông sản sạch, nông sản hữu cơ”, ông Phan Bình lý giải.

Không chỉ thu ngân sách, sự ra đời của các cụm công nghiệp sẽ là động lực thúc đẩy huyện Nghĩa Hành tiếp tục chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng thương mại -dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên 83%; giảm tỷ trọng nông nghiệp dưới 17%... góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, cải thiện môi trường đô thị theo hướng văn minh và hiện đại.
 

Bài, ảnh: Thanh Phong

 


.