Ra quân thu thuế đầu năm

01:01, 06/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phí môn bài là một khoản thu chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu nguồn thu. Thế nhưng, nó có ý nghĩa lớn trong kiểm soát các cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo tiền đề cho việc thực hiện tốt dự toán thu ngân sách nhà nước hằng năm...      

TIN LIÊN QUAN

Khởi động

Là địa phương có truyền thống ra quân thu thuế môn bài nên ngay từ những ngày đầu của năm 2017, Chi cục Thuế huyện Sơn Tịnh đã phối hợp với Đài Truyền thanh huyện, cùng xe lưu động đến các thôn, xóm trên địa bàn để nhắc nhở người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước; đồng thời tuyên truyền các chính sách thuế mới.

Cán bộ Đội thuế Khu Trung thuộc Chi cục Thuế huyện Tư Nghĩa hướng dẫn chính sách thuế mới cho người nộp thuế.
Cán bộ Đội thuế Khu Trung thuộc Chi cục Thuế huyện Tư Nghĩa hướng dẫn chính sách thuế mới cho người nộp thuế.


Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thuế Sơn Tịnh Nguyễn Hồng Huân, cho biết: “Xác định nguồn thu thuế khu vực kinh tế ngoài quốc doanh chiếm một vị trí quan trọng cho ngân sách nhà nước trên địa bàn, trong nhiều năm qua Chi cục đã nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Cùng với khí thế đó, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã ra quân thu thuế ngay từ những ngày đầu của năm 2017. Tại Chi cục Thuế huyện Tư Nghĩa, đến cuối tháng 12.2016, việc duyệt bộ phí môn bài đối với doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện đã hoàn thành và đã phát hành thông báo cho người nộp lệ phí.
     
Toàn ngành thuế vào cuộc


So với năm 2016, chính sách về thuế môn bài có nhiều thay đổi. Trong đó, thay đổi căn bản là thuế môn bài chuyển thành phí môn bài. Chính sự thay đổi về chính sách thuế này đã làm giảm số hộ kinh doanh nằm trong diện đóng phí môn bài, kéo theo làm giảm số tiền phải nộp. Tuy nhiên, theo đại diện lãnh đạo ngành thuế, phí môn bài có số thu nhỏ, nằm rải rác ở các xã, thị trấn nên số thu này không gây hụt thu ngân sách nhà nước.

Để người nộp thuế, phí hiểu và thực hiện nghĩa vụ đúng thời gian quy định, ngành thuế đã thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền như, trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát tờ rơi đến các hộ kinh doanh... Trên cơ sở hướng dẫn, rà soát đầy đủ số hộ kinh doanh, cơ quan thuế tiến hành phát tờ khai; tiếp nhận, cập nhật tờ khai vào hệ thống ứng dụng quản lý thuế tập trung...

 

Bài, ảnh: HỒNG HOA
 


.