VIDEO: Tranh cãi về "Bàn tay của chúa" mà Maradona tạo ra ở World Cup 1986

03:11, 30/11/2020
.
Có lẽ người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ chẳng bao giờ quên bàn thắng được mệnh danh là "Bàn tay của chúa" mà huyền thoại Diego Maradona từng ghi ở VCK World Cup 1986.
[links()]
Có thể nói, khi nhắc đến sự nghiệp lẫy lừng của huyền thoại bóng đá Diego Maradona người ta thường nhớ ngay tới bàn thắng ghi bằng tay của ông vào lưới tuyển Anh ở Tứ kết World Cup 1986.
 
Đó là trận tứ kết World Cup 1986 trên sân Estadio Azteca ở Mexico City giữa Argentina và Anh ngày 22/6. Sau một pha phá bóng hỏng của hậu vệ tuyển Anh, cơ hội đã tới với “Cậu bé vàng” Maradona. Ông thoát xuống rất nhanh để đối mặt với thủ môn Tam sư, Peter Shilton. 
Và ông đã nhanh hơn đối phương một nhịp với pha chạm bóng bằng tay khá kín đủ để đưa trái bóng vào lưới mà không để trọng tài chính Ali Bin Nasser và trọng tài biên Bogdan Dotchev phát hiện.
 
Tuy nhiên, suốt ba mươi năm qua, “Bàn tay của Chúa” vẫn là bàn thắng gây tranh cãi bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Người Anh tất nhiên đã chưa bao giờ ngừng các cuộc tranh luận về tính hợp pháp của bàn thắng đó. Song lịch sử đã ghi nhận bàn thắng của Maradona, giúp ĐT Argentina đánh bại ĐT Anh. 
 
Ở trận đấu đó, Maradona và các đồng đội đã giành thắng lợi 2-1 qua đó có vé vào bán kết gặp tuyển Bỉ. 
 
Theo  Bongda24h