Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

09:36, 16/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ, Công an tỉnh đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ đột phá về triển khai 11 dịch vụ công (DVC) thiết yếu của ngành công an. Qua đó, các DVC phát sinh hồ sơ được giải quyết trực tuyến đạt từ 98% trở lên.

Công an TP.Quảng Ngãi làm thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân. Ảnh: BS

Xác định việc thực hiện Đề án 06 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đột phá của lực lượng công an trong năm 2023 và những năm tiếp theo, lực lượng công an toàn tỉnh đã tập trung triển khai quyết liệt các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, các hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) thuộc 11 DVC thiết yếu của ngành công an liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp được giải quyết hằng ngày và đảm bảo đúng tiến độ. Điều này thể hiện rõ tinh thần gương mẫu, đi đầu của lực lượng CAND trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là việc tích hợp vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư các thông tin như: Y tế, BHXH, tố giác tội phạm; triển khai thực hiện có hiệu quả ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ 5 nhóm tiện ích, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân... Bên cạnh đó, việc triển khai, tích hợp DVC trực tuyến tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố lên Cổng DVC Quốc gia theo chương trình chuyển đổi số quốc gia, chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số được quan tâm thực hiện.

Trong quý III/2023, 11 DVC của ngành công an đã phát sinh hơn 67 nghìn hồ sơ. Các hồ sơ được giải quyết trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4, với tỷ lệ đạt 98% trở lên. Nhiều lĩnh vực đạt 100% như đăng ký thường trú; đăng ký tạm trú; khai báo tạm vắng; thông báo lưu trú; đăng ký, cấp biển số mô tô, xe máy; thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình; cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông...

Thượng tá Trần Ngọc Hải - Trưởng Công an huyện Ba Tơ cho biết, hướng đến thực hiện việc chuyển đổi số trong giải quyết TTHC theo Đề án 06 của Chính phủ, công an huyện đẩy mạnh thực hiện giải quyết các TTHC trực tuyến đối với các DVC của ngành công an ở mức độ 3, mức độ 4. Riêng trong quý III/2023, có 10 DVC của ngành công an thuộc thẩm quyền giải quyết của công an huyện phát sinh 1.855 hồ sơ và tỷ lệ giải quyết trực tuyến đạt 99,6%. “Để đạt được kết quả trên, công an huyện đã tăng ca, làm ngoài giờ với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, đến từng nhà vận động người dân đủ điều kiện đi làm căn cước công dân, kích hoạt định danh điện tử và hướng dẫn người dân thực hiện các DVC trực tuyến”, Thượng tá Trần Ngọc Hải cho biết thêm.

Còn tại TP.Quảng Ngãi, trong tháng 10/2023, công an thành phố đã giải quyết TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho 816 trường hợp đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy; 3.240 trường hợp thông báo lưu trú; 2.258 trường hợp đăng ký thường trú; thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình  đối với 47 trường hợp. “Việc ứng dụng DVC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong giải quyết các TTHC đã giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức đi lại. Với chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet và cài đặt ứng dụng VNeID, người dân nộp hồ sơ giải quyết các TTHC tại nhà một cách nhanh chóng mà không cần tới trực tiếp trụ sở cơ quan công an”, Thượng tá Lê Văn Nhất - Phó trưởng Công an TP.Quảng Ngãi chia sẻ.

BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:36, 16/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.