Ý nghĩa đại thắng mùa Xuân 1975 với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay

13:24, 30/04/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 diễn ra trong 55 ngày đêm với tốc độ “một ngày bằng 20 năm”. Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đánh dấu sự trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam cả về tổ chức lực lượng và chỉ huy tác chiến hiệp đồng.

Thắng lợi oanh liệt mùa Xuân 1975 của quân và dân ta đã tạo ra bước ngoặc vĩ đại trong lịch sử dân tộc; đập tan bộ máy ngụy quyền Việt Nam cộng hòa, non sông thu về một mối; là chiến thắng vĩ đại và hiển hách nhất trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.  

Đại thắng mùa Xuân 1975 là thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đưa đất nước ta bước vào kỷ nguyên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Tổng kết lịch sử dân tộc thế kỷ XX, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng (năm 2021) đã khẳng định: Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là một trong 3 thắng lợi vĩ đại dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thế kỷ XX, cùng với thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và thực hiện thành công đường lối đổi mới đất nước.

Kể từ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI của Đảng ta (12/1986) đã đề ra đường lối đổi mới toàn diện đất nước. Sau 37 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các tầng lớp nhân dân, sự nghiệp đổi mới của đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Âm vang của Chiến thắng mùa Xuân 1975 đã, đang và sẽ là động lực thúc đẩy mạnh mẽ trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Tại Quảng Ngãi, nhân dân vốn có truyền thống cách mạng và kiên cường trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đã có biết bao người con ưu tú của Quảng Ngãi ngã xuống để góp phần làm lên chiến thắng vĩ đại mùa Xuân 1975. Tiếp nối truyền thống cách mạng kiên cường đó, sau năm 1975, miền Nam hoàn toàn giải phóng, Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi đã đạt được nhiều thành tích trong công cuộc xây dựng quê hương.

Quê hương, đất nước đạt được những thành quả như ngày hôm nay, nhân dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc, đó là nhờ sự kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nêu cao chủ nghĩa yêu nước, anh hùng cách mạng. Kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc ta trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. 


Đây cũng là dịp để khẳng định lần nữa tinh thần, ý nghĩa của chiến thắng 30/4 lịch sử, để tiếp nối tinh thần và ý chí của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.


ĐẠI NGHĨA
 

 


Ý kiến bạn đọc


.